Bông cải xanh giúp ngăn ngừa sự tái phát của tế bào ung thư đầu cổ

Ung thư vùng đầu cổ nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thường có kết quả tốt

Cảnh giác với các dấu hiệu ung thư đầu - cổ

Tiến bộ trong tầm soát và điều trị ung thư đầu cổ

Phương pháp điều trị mới chiến thắng bệnh ung thư

Bước đột phá mới trong điều trị ung thư

Ung thư đầu cổ là Ung thư xảy ra ở vùng đầu - cổ, nếu phát hiện sớm thì việc phẫu thuật cắt khối u, phối hợp với xạ trị đem lại kết quả rất tốt. Nhưng theo Julie Bauman, Đại học Pittsburgh (Mỹ) cho biết, với ung thư đầu cổ, nếu bệnh nhân bị tái phát lại sẽ có thể dẫn tới hậu quả là chết một vài năm sau đó. Bởi vậy, ngăn chặn sự tái phát của các tế bào Ung thư đầu cổ là rất quan trọng.

Bông cải xanh có chứa nồng độ Sulforaphane cao, đây là hợp chất tự nhiên được biết đến để bảo vệ con người chống lại các tác nhân gây Ung thư từ môi trường. Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Nghiên cứu phòng chống ung thư, nhóm nghiên cứu đã điều trị các tế bào ung thư đầu cổ với liều sulforaphane khác nhau và so sánh chúng với các tế bào bình thường, khỏe mạnh ở cổ họng và miệng.

Một thử nghiệm tương tự đã được tiến hành trên những con chuột dễ mắc phải ung thư đầu cổ, để xem chiết xuất bông cải xanh có tác dụng như thế nào. Kết quả cho thấy, khối u ở những con chuột được nhận sulforaphane phát triển chậm hơn so với những con chuột không nhận được chiết xuất.

Các nhà khoa học hy vọng rằng, nghiên cứu này sẽ có tác động tích cực đến chất lượng cuộc sống của những người mắc phải ung thư đầu cổ nói riêng và người dân trên khắp thế giới nói chung. Bởi vậy, bạn hãy bổ sung thêm bông cải xanh vào khẩu phần ăn trong ngày của bạn và lựa chọn một sản phẩm thực phẩm chức năng uy tín có thành phần từ chiết xuất bông cải xanh để giúp hỗ trợ cơ thể nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa ung thư.

Bông cải xanh là một món ăn ưa thích, tuy nhiên khi chế biến bông cải xanh ở nhiệt độ cao, nhiều nghiên cứu đã cho thấy những thành phần vitamin đặc biệt là nhóm chất có tác dụng ngăn ngừa ung thư bị giảm. Lý do là nhiệt độ cao sẽ làm mất hoạt tính của các enzyme và chất ESP, làm mất cân bằng của sulforaphane.
Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất